Niềng răng 1 hàm có được không? - Tư vấn từ BS Nha Khoa

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em muốn niềng răng 1 hàm có được không ạ? Tại em thấy hàm răng trên của em khá đều rồi, chỉ có hàm dưới là các răng mọc khấp khểnh với nhau. Đôi lúc khá tự ti với hàm răng “tranh nhau làm tổ trưởng” của mình. Nếu em niềng răng 1 hàm thì chi phí thế nào. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Minh Dương – Thái Bình).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Minh Dương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Niềng răng 1 hàm có được không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng 1 hàm có được không?

Niềng răng áp dụng cho các trường hợp sai khớp cắn, răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, răng thưa, răng hô vẩu móm.. Khí cụ niềng răng sẽ được gắn lên răng giúp dịch chuyển các răng khít đều lại với nhau, ngay ngắn và đều đẹp.
Niềng răng 1 hàm có được không, chi phí niềng răng thế nào? 1Niềng răng 1 hàm có được không, có hiệu quả không?
Việc niềng răng 1 hàm có thể thực hiện được. Khi đó, một hàm trên hoặc hàm dưới có răng mọc lệch lạc sẽ được gắn khí cụ niềng răng để dịch chuyển các răng về đúng vị trí. Phương pháp niềng răng 1 hàm không khác gì so với niềng răng cả 2 hàm.
Bạn có thể lựa chọn nhiều loại khí cụ niềng răng khác nhau như niềng răng mắc cài, niểng răng không mắc cài để điều trị. Sau khi thăm khám răng miệng, mức độ sai lệch của răng, bác sỹ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp niềng răng 1 hàm cho phù hợp.
Tuy nhiên, đa số các trường hợp niềng răng sẽ tiến hành niềng răng 2 hàm. Bởi bằng mắt thường bạn có thể thấy hàm răng khá đều, nhưng qua chụp phim và phân tích tương quan tỉ lệ giữa hai hàm răng thường xảy ra sai lệch khớp cắn ở mức độ từ nhẹ tới nặng.
Niềng răng cả 2 hàm giúp cân đối khớp cắn, hiệu quả thẩm mỹ tốt hơnHình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người
Đặc biệt ở một số trường hợp răng hô, vẩu, móm. Có thể các răng mọc thẳng đều nhưng khớp cắn hai hàm bị sai lệch, hàm trên hoặc hàm dưới đưa ra ngoài quá nhiều. Khi đó, niềng răng 1 hàm sẽ không có tác dụng, phải thực hiện niềng răng cả hai 2 hàm mới đem lại hiệu quả, chuẩn khớp cắn, hàm răng đều đẹp, cải thiện việc ăn nhai thức ăn tốt hơn do hai hàm khít đều nhau.
Do đó, để biết chính xác việc có thể niềng răng 1 hàm với trường hợp của bạn có được không, bạn nên tới nha khoa để thăm khám và chụp X-quang xương hàm, cấu trúc răng miệng cụ thể. Từ các dữ liệu thu được, bác sỹ sẽ chỉ định tới bạn phương pháp niềng răng hiệu quả nhất.

Giá niềng răng 1 hàm như thế nào?

Hiện nay, giá niềng răng thường được tính cho 1 liệu trình điều trị cho 2 hàm. Vì thế, nếu niềng răng 1 hàm, bạn có thể dựa vào giá niềng răng được áp dụng chia đôi để nắm được chi phí điều trị.
Sẽ có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau như niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài. Tùy theo yêu cầu của việc điều trị và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng 1 hàm để vừa đạt được hiệu quả cả, vừa có mức chi phí hợp lý.
Niềng răng 1 hàm có được không, chi phí niềng răng thế nào? 3Khách hàng tới thăm khám và điều trị niềng răng tại Nha khoa KIM
Dưới đây là bảng giá niềng răng để bạn tham khảo:

GIÁ CHỈNH NHA (NHA KHOA)

Mọi thông tin về niềng răng 1 hàm và các vấn đề liên quan, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số Hotline 19006899 để được giải đáp. Bạn nên ghế trực tiếp Nha khoa KIM để thăm khám và nhận những thông tin chính xác từ bác sỹ về trường hợp của mình nhé.

Xem thêm:

Nhận xét