Ăn thịt bị nhức răng - nguyên nhân do đâu?

Nhiều người bảo rằng: ăn thịt gà bị nhức răng. Sự thật đã có khá nhiều người bị nhức răng sau khi ăn thịt gà, nhưng có những người lại không bị. Vậy nguyên nhân đau nhức răng có phải do ăn thịt gà không?

1. Ăn thịt gà bị nhức răng – có đúng không?

Thịt gà là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể và là món ăn ưa thích của nhiều người. Mặc dù thích ăn nhưng nhiều người lại sợ ăn thịt gà bị nhức răng nên thường kiêng tránh. Đặc biệt nếu đang bị đau răng, ăn thịt gà sẽ càng đau nhức nhiều hơn.
Có đúng ăn thịt gà bị nhức răng không? Vì sao lại thế? 1Sự thật ăn thịt gà bị nhức răng đúng hay sai? 
Thực tế đã có nhiều người sau khi ăn thịt gà bị nhức răng nên rất tin vấn đề này và thường khuyên những người khác kiêng tránh ăn thịt gà để tránh tình trạng đau nhức hơn. Tuy nhiên, không có cơ sở nào để chứng minh rằng thịt gà là nguyên nhân gây đau nhức răng cả. Bởi cũng đã có nhiều người không bị đau nhức gì sau ăn thịt gà, kể cả khi đang có những vấn đề về răng miệng.
Bản thân thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và không có chất gì gây đau nhức răng cả. Nhưng thịt gà nạc và dai, thớ thịt dài, sợi thịt nhỏ rất dễ bị giắt răng. Khi ăn thịt gà thường phải dùng lực đề xé, nhắn thịt nếu không được chế biến nhỏ hoặc gặp phải những miếng thịt dai.
Có đúng ăn thịt gà bị nhức răng không? Vì sao lại thế? 3Thịt gà nạc và sợi dai nhỏ, dễ gây giắt thức ăn giữa các kẽ răng
Việc dùng lực mạnh khi ăn thịt gà thường dễ gây những tổn thương cho răng nướu, khiến răng bị đau nhức hoặc lung lay. Thịt gà bị giắt vào giữ kẽ răng nếu không được loại bỏ, làm sạch rất dễ bị vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm cho răng, nướu, gây đau nhức.
Với những trường hợp đã có các vấn đề về răng miệng, đang bị đau nhức, sau khi ăn thịt gà nếu không tiến hành vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ, vi khuẩn sẽ tấn công răng miệng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng thêm, gây đau nhức nhiều hơn.

2. Ăn thịt gà thế nào để không bị nhức răng?

Nếu bạn ăn thịt gà đã được chế biến mềm, chặt nhỏ, không phải dùng lực mạnh để cắn xé và thực hiện vệ sinh răng miệng, loại bỏ mẩu thịt nhỏ còn giắt sót trên răng, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề ăn thịt gà bị nhức răng.
Vậy phải làm gì để không bị nhức răng khi ăn thịt gà?
Chế biến thịt gà: Thay vì để cả miếng thịt gà lớn, phải dùng lực mạnh từ răng để xé thịt và nhai cắn bạn nên chế biến thịt thành miếng mỏng, nhỏ. Nên nấu thịt gà thành các món dạng mềm, ninh nhừ. Soup gà rất ngon, bổ dưỡng mà rất phù hợp với người đang có vấn đề về răng miệng.
Có đúng ăn thịt gà bị nhức răng không? Vì sao lại thế? 2Chế biến thịt gà mỏng nhỏ để hạn chế phải nhai cắn mạnh khi ăn
Vệ sinh răng miệng sau khi ăn: Nguyên nhân của việc ăn thịt gà bị nhức răng là do chế độ vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện để vi khuẩn phân hủy những mảnh vụn thịt gà còn sót lại trên răng, gây viêm nhiễm và đau nhức răng, nướu.
Sau khi ăn thịt gà, bạn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng, loại bỏ những thớ thịt bị giắt sót giữa các kẽ răng. Chải răng theo chiều dọc và dùng nước súc miệng để làm sạch toàn bộ khoang miệng.
Có đúng ăn thịt gà bị nhức răng không? Vì sao lại thế? 3Vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh vi khuẩn tấn công răng
Điều trị bệnh lý răng miệng: Với những trường hợp răng bị viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy… nếu muốn ăn thịt gà ngon miệng mà không phải lo lắng vấn đề đau nhức, thì nên tới nha khoa thăm khám và điều trị bệnh lý răng miệng sớm.

Ăn thịt gà bị nhức răng hay không phụ thuộc rất nhiều vào thói quen ăn uống và chế độ vệ sinh răng miệng của bạn. Chăm sóc răng miệng đúng cách và thăm khám, lấy cao răng định kỳ là cách tốt nhất giúp bạn tha hồ thưởng thức những món ăn ngon mà không phải lo lắng về vấn đề đau nhức hành hạ.

Xem thêm:

Nhận xét